ข่าวคุณตาวัย 73 เซ็งอวัยวะเพศอ่อนตัว ร่วมรักกับภรรยาไม่ได้มาครึ่งปี - kachon.com

คุณตาวัย 73 เซ็งอวัยวะเพศอ่อนตัว ร่วมรักกับภรรยาไม่ได้มาครึ่งปี
สุขภาพ

photodune-2043745-college-student-s

คุณตาวัย 73 เซ็งอวัยวะเพศอ่อนตัว ร่วมรักกับภรรยาไม่ได้มาครึ่งปี

คุณตาวัย 73 ปีป่วยเบาหวาน มีปัญหาอวัยวะเพศไม่ยอมตื่นตัวจนไม่สามารถรักกับภรรยาได้มาเกือบครึ่งปีแล้ว ภรรยาก็ยังมีความต้องการอยู่ แนะพบหมอตรวจระดับฮอร์โมนเพศ ยันสามารถเยียวยาให้กลับมาแข็งแกร่งได้
จันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2563 เวลา 00.15 น.

สวัสดีครับ คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพอย่างสูง
      
ผมเป็นเบาหวานมา 10 กว่าปีแล้วครับ ตอนนี้อายุ 73 ปี มีปัญหาคือตื่นเช้ามาอวัยวะเพศไม่ยอมตื่นตัวเลยครับ เป็นมาตั้งแต่ 1 ปี หลังตรวจพบว่าเป็นเบาหวาน ผมดูแลตัวเองตามที่คุณหมอสั่งตลอด ทานยาคุมเบาหวานอยู่แบบไม่ขาดไม่เกินที่น่าเป็นห่วงในตอนนี้คืออวัยวะเพศไม่แข็งตัว ร่วมกับภรรยาไม่ได้มาเกือบครึ่งปีแล้ว ภรรยาก็อยากให้ผมไปรักษาเพราะเธอยังมีความต้องการอยู่ ไม่ทราบว่าผมจะกู้สถานการณ์การตื่นตัวและการแข็งตัวของอวัยวะเพศอย่างไรดีครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

ด้วยความเคารพ
ฟอง 73


ตอบ ฟอง 73
      
ก่อนอื่นต้องเรียนให้ทราบว่า การตรวจพบว่าเป็นเบาหวานแล้วกระทบต่ออวัยวะเพศไม่มีการตื่นตัวตอนเช้านั้นไม่น่าจะเป็นสาเหตุดังกล่าว แต่เป็นสาเหตุทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวลดลงจนร่วมเพศไม่ได้ สาเหตุที่ทำให้องคชาตไม่ตื่นตอนเช้า ที่มีความน่าจะเป็นที่สุดก็คือ ระดับฮอร์โมนเพศชายลดลงไป ตรงนี้สามารถรู้ชัดเจนได้ด้วยการตรวจวัดระดับฮอร์โมนเพศชายโดยรวมในช่วงเช้าก่อน 10 โมงเช้า หรือ 11 โมงเช้า โดยการเจาะเลือดดูว่า สูงหรือต่ำ 
      
สำหรับสัญญาณเตือนของฮอร์โมนเพศชายลดลง นอกจากตื่นตัวตอนเช้าจะไม่ดีแล้ว มีเรื่องของอารมณ์ที่หงุดหงิดง่ายขึ้นด้วย ความรู้สึกทางเพศลดน้อยลง ปกติแล้วช่วงเช้าจะเกิดการตื่นตัวของอวัยวะเพศเองตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องมีการกระตุ้น เพราะตามธรรมชาติแล้วร่างกายจะเริ่มพบระดับฮอร์โมนเพศชายลด การแข็งตัวหรือตื่นตัวก็คงน้อยลง เมื่อตรวจพบว่าฮอร์โมนเพศชายต่ำก็แก้ไขด้วยการเสริมฮอร์โมนเพศชาย ไม่ว่าจะด้วยวิธีแบบเจลทา แบบกิน และแบบฉีด ทุก 1 หรือ 3 เดือน แต่ก่อนจะได้รับฮอร์โมนเสริมนั้นจะต้องได้รับการตรวจร่างกายอย่างละเอียด โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาต่อมลูกหมาก
      
ดังนั้นการเพิ่มฮอร์โมนเพศจึงต้องได้รับพิจารณาจากแพทย์ก่อนเสมอ ย้ำว่าไม่ควรซื้อฮอร์โมนเพศชายมาใช้เอง ส่วนเรื่องการแข็งตัวไม่เต็มที่นั้นสามารถฟื้นฟูการแข็งตัวได้มีหลายวิธี การใช้ยาฟื้นฟูระบบไหลเวียนเลือดกลุ่มพีดีอี 5 ไอ กรณีเบาหวานเรื้อรังก็มีกลุ่มยาฉีดเพิ่มพลังแก่กล้ามเนื้อเพศ ควบคู่กับเทคโนโลยีทางการแพทย์วิธีช็อกเวฟ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่องคชาต การเข้ารับการฟื้นการแข็งตัวกับแพทย์เป็นแนวทางที่ต้องปฏิบัติ แพทย์จะช่วยให้คุณกลับมาแข็งแรงแบบสมัยหนุ่ม ๆ อย่าได้กังวลใจ ขอให้เปิดใจเข้ารับการรักษากับแพทย์จะได้ผลเกินความคาดหมายภายใน 30 วัน.

..................................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51