ข่าวกลุ้มใจสามีเคยร่วมรักวันละ2 ระยะหลังแค่สอดใส่ก็อ่อนตัว - kachon.com

กลุ้มใจสามีเคยร่วมรักวันละ2 ระยะหลังแค่สอดใส่ก็อ่อนตัว
สุขภาพ

photodune-2043745-college-student-s

กลุ้มใจสามีเคยร่วมรักวันละ2 ระยะหลังแค่สอดใส่ก็อ่อนตัว
สามีวัย 65 ปี มีเพศสัมพันธ์กันเกือบทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง หลังจากปีใหม่มาเวลาสอดใส่อยู่ ๆ จะอ่อนตัวไม่สามารถทำต่อไปได้ ยิ่งเพิ่มความกังวลให้กับสามีเป็นอย่างมาก แนะรีบปรึกษาหมอเฉพาะทางสามารถฟื้นฟูได้
ศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 00.15 น.

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ
          
ดิฉันอยากปรึกษาเรื่องของสามีค่ะ สามีดิฉันอายุ 65 ปีแล้ว ใช้ชีวิตด้วยกันมาก็นาน มีเพศสัมพันธ์กันเกือบทุกวัน ช่วงแรก ๆ วันละ 1-2 ครั้ง เราสองคนมีอะไรกันด้วยความรักความเข้าใจกันมาโดยตลอด แต่ว่าหลังจากปีใหม่มานี้ จะเหลือแค่วันละครั้งเดียว เลยทำให้สามีมีความวิตกกังวล ว่าไม่แข็งแรงเหมือนเมื่อก่อน และระยะหลังเวลาสอดใส่ อยู่ ๆ จะอ่อนตัวไม่สามารถทำต่อไปได้ ยิ่งเพิ่มความกังวลให้กับสามีเป็นอย่างมาก ส่วนตัวดิฉันเองก็พยายามพูดเพื่อไม่ให้เขากังวล บอกว่าเรื่องอย่างนี้เป็นเรื่องธรรมดา ดิฉันรู้สึกว่าพอเขายิ่งกังวลการแข็งตัวก็ยิ่งแย่ลง และทำให้สัมพันธภาพของเราสองคนไม่ค่อยดีเหมือนเมื่อก่อน ดิฉันอยากให้เขามีความภูมิใจอย่างยิ่ง เคยเป็นค่ะ ควรทำเช่นไรดีคะ

ด้วยความเคารพค่ะ
ญาณี

ตอบ คุณญาณี
        
ก่อนอื่นต้องขอชมคุณภรรยาก่อนว่าเป็นภรรยาที่น่ารัก มีความห่วงใยและใส่ใจความรู้สึกของสามีดีมาก และที่สำคัญคุณไม่ตำหนิ หรือบ่นในเวลาที่สามีล้มเหลวในเรื่องเพศสัมพันธ์ ปัญหาอวัยวะเพศชายอ่อนตัวลงในขณะที่กำลังมีเพศสัมพันธ์ ภรรยาเป็นผู้ช่วยในการเยียวยาได้อย่างมาก เพราะสามารถช่วยทำให้สามีลดความวิตกกังวล และสร้างเสริมกำลังใจ เพราะถึงแม้ครั้งนี้จะล้มเหลว แต่ครั้งต่อไปกำลังใจลดความวิตกกังวลไปได้โอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการทำกิจกรรมก็ยังมี ฝ่ายชายอายุ 65 ปี มีปัญหาเรื่องการมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาในบางครั้ง ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด เพราะมีการสำรวจผู้ชายสูงอายุที่มีอายุระหว่าง 50-80 ปี ในยุโรปว่า ในช่วง 1 เดือนมีเพศสัมพันธ์กี่ครั้ง
        
ผลสำรวจออกมาว่า 5 ครั้ง ต่อเดือน แต่ถ้าหากมาดูตัวเลขการมีเพศสัมพันธ์โดยเฉลี่ยของคนไทย พบว่าอยู่ประมาณ 3.5 ครั้งต่อเดือน ในเอเชียค่าเฉลี่ยที่มีเพศสัมพันธ์น้อยที่สุด คือ สิงคโปร์ มีเพศสัมพันธ์ 3 ครั้งต่อเดือนเท่านั้นเอง หากเทียบกับสามีของคุณที่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ทุกวันวันละครั้งถือว่าปกติ และเกินกว่ามาตรฐานผู้ชายในวัยเดียวกัน ซึ่งหนุ่ม ๆ บางคนยังสู้ไม่ได้เลย ที่มีปัญหาเรื่องเพศในบางครั้ง
        
สำหรับคนวัยที่อายุ 65 ปีถือว่าสมรรถภาพทางเพศยังดีมาก เพราะคนที่อายุ 60 ปีขึ้นไปเกือบครึ่งจะมีปัญหาสมรรถภาพทางเพศแล้ว ซึ่งสามีคุณยังสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ทุกวัน ยังสามารถสอดใส่ได้ ถึงแม้ระยะหลังเริ่มมีปัญหาแข็งตัวได้ไม่ดีเท่าเก่า แต่ยังมีเพศสัมพันธ์ได้ แต่ว่าผู้ชายทุกคนจะมีประสบการณ์คล้ายกันคือ หากล้มเหลวครั้งที่หนึ่ง พอจะมีเพศสัมพันธ์อีกในครั้งที่สองจะวิตกกังวลมาก ความวิตกกังวลมากนี้จะทำให้สมรรถภาพทางเพศแย่ลง โอกาสที่เส้นเลือดตรงอวัยวะเพศจะพองตัวปลุกเร้าให้มากขึ้น แต่หากพบว่าอาการกลับแย่ลงก็ควรเข้าปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตุที่ถูกต้อง โดยเฉพาะเรื่องฮอร์โมนชายที่ลดลงตามอายุ หากลดมากไปก็ต้องแก้ไขรักษาให้ถูกจุด โดยเฉพาะการแข็งตัวจะลดลงตามอายุต้องใช้วิธีกายภาพช่วยกล้ามเนื้อเพศช่วย ขอให้แพทย์ตรวจดูหาสาเหตุ อย่าทอดทิ้ง ให้ปลงตามอายุจนเป็นเรื่องใหญ่แก้ไขยาก.

.................................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51