ข่าว'ตา78'ขอปรนนิบัติ'ภรรยาวัย48' แต่การแข็งตัวลดลง-ไม่มีน้ำอสุจิ! - kachon.com

'ตา78'ขอปรนนิบัติ'ภรรยาวัย48' แต่การแข็งตัวลดลง-ไม่มีน้ำอสุจิ!
สุขภาพ

photodune-2043745-college-student-s

'ตา78'ขอปรนนิบัติ'ภรรยาวัย48' แต่การแข็งตัวลดลง-ไม่มีน้ำอสุจิ!
คุณตาวัย 78 ปี อยู่กับภรรยาวัย 48 ปี มีความสุขกันตามปกติ จนผ่าตัดต่อมลูกหมากโตมีปัญหาแข็งตัวได้บ้างไม่ได้บ้างซ้ำไม่มีน้ำอสุจิ แนะพบหมอเฉพาะทางตรวจละเอียดสามารถรักษาให้กลับมาแข็งแรงได้เหมือนหนุ่มๆ เตือนอย่าซื้อยากินเองอันตรายถึงชีวิต
พฤหัสบดีที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 00.15 น.

กราบเรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
      
ผมติดตามรายการตอบปัญหาและให้ความรู้ในเรื่องเพศศึกษาของคุณหมอทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาโดยตลอด ทำให้ผมได้รับรู้และเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้ผมอายุ 78 ปี อยู่กับภรรยาวัย 48 ปี มีความสุขกันตามปกติ จนกระทั่งผมเข้ารับการผ่าตัดต่อมลูกหมากโตโดยวิธีสอดผ่าตัดทางท่อปัสสาวะ แล้วการแข็งตัวก็ลดลงแข็งได้บ้าง บางครั้งก็ไม่แข็งตัวเลยแค่พองตัวยืดออกเท่านั้น มีแต่ความเสียวบ้างแต่ไม่มีน้ำอสุจิ พอจะมีวิธีการรักษาอาการของผมได้บ้างไหมครับ พอจะแนะนำยาให้ผมซื้อยากินเองได้บ้างไหม ขณะนี้ผมกินยาลดความดันโลหิตสูงอยู่ จึงเรียนมาเพื่อขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอครับ

ด้วยความนับถือ
สุนทรา 78

ตอบ สุนทรา 78
      
ต่อมลูกหมากโตที่ได้รับการผ่าตัดโดยการสอดท่อเข้าทางท่อปัสสาวะ ไม่ต้องผ่าตัดทางหน้าท้องจะได้รับผลกระทบกระเทือนน้อยกว่าผ่าตัดต่อมลูกหมากที่เป็นมะเร็งอย่างแน่นอน โดยหลังผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากโตเป็นการผ่าตัดที่ทำให้เส้นประสาทที่มาเลี้ยงต่อมลูกหมากตัดขาดไปกว่าการผ่าตัดต่อมลูกหมากโต และคุณยังโชคดีที่เนื้อเยื่อของต่อมลูกหมากไม่เป็นมะเร็ง จัดได้ว่ามีโชคในวัย 78 ปี ที่หลังผ่าตัดต่อมลูกหมากโตแล้วยังสามารถมีการแข็งตัวได้บ้าง ถึงแม้จะไม่มีน้ำอสุจิหลั่งเหมือนเดิม
      
อาการทางเพศของคุณรักษาได้ ยาที่อยากจะแนะนำไว้ชนิดออกฤทธิ์นาน 8 ชั่วโมง 24 ชั่วโมง และ 36 ชั่วโมง เป็นยากลุ่มที่ช่วยฟื้นฟูเส้นเลือดและกักเลือดไว้จนแข็งตัวสามารถร่วมเพศได้ในคนไข้หลายกลุ่ม แต่คนไข้บางกลุ่มต้องให้แพทย์ตรวจรักษาต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องเสี่ยงถ้าซื้อกินเองเช่นกัน ยามีประโยชน์และโทษ ยามีโอกาสเสริมฤทธิ์กันและบ้างก็ต้านฤทธิ์กัน เช่น โรคหัวใจที่มีเส้นเลือดตีบต้องใช้ยาขยายเส้นเลือดก็มีข้อห้ามใช้ยากลุ่มนี้ เป็นต้น
      
ใครที่เสี่ยงกินยาโดยไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์ก็ต้องยอมเสี่ยงโดยเอาร่างกายตัวเองหรือชีวิตตัวเองเป็นเดิมพัน ปัจจุบันการแพทย์ช่วยชายสูงอายุเช่นคุณได้มาก และเห็นใจท่านมากที่ยังต้องทำหน้าที่สามีดูแลภรรยาอายุวัยต่างกันเกือบ 30 ปี ก่อนกินยาขอร้องให้ตรวจร่างกายกับแพทย์อย่างละเอียดเพราะมีวิธีหลายแบบที่ช่วยให้ทำหน้าที่สามีอย่างปลอดภัยและเข้มแข็งตัวได้เสมอชายวัย 40 ปี โดยใช้ยาน้อยที่สุดหรือไม่ใช้เลยก็ได้คือสามารถฟื้นคะแนนแข็งตัว ไอไออีเอฟ-5 ได้ถึง 25 คะแนน เป็นต้น
      
ขอให้ปรึกษาแพทย์โดยตรง คนไข้บางรายใช้ยาเฉพาะกิจแล้วไม่ได้ผลเท่าที่ควร ก็ให้ใช้โปรแกรมฟื้นฟูการตอบสนองยาเพิ่มเติมคู่กับการขยายกล้ามเนื้อเพศจะช่วยให้การแข็งตัวเพิ่มได้นาน 30 นาทีต่อการมีเพศสัมพันธ์หนึ่งครั้ง จนเด็กหนุ่มที่หลั่งเร็วอายเพราะคะแนนความแข็งตัวของชายวัย 78 จะเพิ่มถึงระดับเด็กหนุ่มวัย 20 ปี.

.....................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51