ข่าวหนุ่ม 49 การแข็งตัวไม่ดี-อ่อนตัวง่าย ภรรยาอารมณ์ค้าง - kachon.com

หนุ่ม 49 การแข็งตัวไม่ดี-อ่อนตัวง่าย ภรรยาอารมณ์ค้าง
สุขภาพ

photodune-2043745-college-student-s

หนุ่ม 49 การแข็งตัวไม่ดี-อ่อนตัวง่าย ภรรยาอารมณ์ค้าง
ผมอายุ 49 ปี ไม่ดื่มสุรา มีความสุขในเรื่องเพศมาตลอด ช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา ความสุขเริ่มถดถอยลงเพราะการแข็งตัวไม่ดีและอ่อนตัวง่าย ทำให้ฝ่ายหญิงอารมณ์ค้าง หงุดหงิดอยู่บ่อย ๆ ถูกภรรยาปฏิเสธการร่วมเพศ ตอนนี้ท้อแท้ใจมาก ขอรับคำแนะนำเพื่อคืนความสุขแก่ภรรยาด้วยครับ
จันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 เวลา 00.15 น.

สวัสดีครับ คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพอย่างสูง
        
ผมติดตามอ่านการให้คำแนะนำปรึกษาและตอบปัญหาทางด้านเพศศึกษา ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มานานแล้ว ตัวผมเองอายุ 49 ปี ไม่ดื่มสุรา มีความสุขในเรื่องสมรรถภาพทางเพศมาตลอด จนมาเมื่อช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา ความสุขเริ่มถดถอยลงร่วมเพศกับภรรยาลดน้อยลงเพราะการแข็งตัวไม่ดีและอ่อนตัวง่าย ทำให้ฝ่ายหญิงอารมณ์ค้าง หงุดหงิดอยู่บ่อย ๆ หลายครั้งแล้วที่ถูกภรรยาปฏิเสธการร่วมเพศ ตอนนี้ท้อแท้ใจมาก ผมขอรับคำแนะนำเพื่อคืนสมรรถภาพความแข็งแรงพอที่จะให้ความสุขแก่ภรรยาด้วยครับ

ด้วยความเคารพ
ศักดิ์ 49

ตอบ ศักดิ์ 49
        
สุขภาพวัยต่ำกว่า 50 ปี จัดได้ว่าเป็นวัยที่สามารถคงความแข็งแรงทางเพศได้ดีเยี่ยม ธรรมชาติช่วยให้มีอารมณ์ทางเพศตื่นตัวเสมอ มีจินตนาการทางเพศได้ดีเยี่ยม สอดคล้องกับอารมณ์เป็นการจุดประกายให้ขั้นแรกของวงจรการมีเพศสัมพันธ์ ถ้าสร้างไม่เป็นก็หยุดนิ่งได้ ฉะนั้นการสร้างอารมณ์เพศต้องสร้างจินตนาการทางเพศด้านความสวยงามสร้างด้านบวกที่ตัวเองแอบประทับใจ ในส่วนดีของแต่ละคนไม่เหมือนกัน หากฝ่ายตรงข้ามไม่มีภาพเซ็กซี่ให้เห็นเลยก็ต้องสร้างในจินตนาการให้มีอารมณ์นำมาช่วยในการปลุกเร้าตัวเองถึงจะนำอารมณ์ไปปลุกเร้ากายให้ตอบสนองต่ออารมณ์ได้ กายจะอยู่เฉย หากขาดอารมณ์ปลุกเร้า ก็เป็นเหตุผลที่ว่ายาเฉพาะกิจทำไมถึงไม่ได้ผลไม่ออกฤทธิ์ ดังนั้นที่ชาวบ้านเรียกยาเฉพาะกิจว่า ยาปลุกเซ็กซ์ จึงเป็นการใช้คำเรียกที่ผิด ยาปลุกเซ็กซ์จะกระตุ้นให้มีความต้องการทางเพศทั้ง ๆ ที่ไม่มีอารมณ์ และเป็นอันตรายต่อไต ตับ แต่ยาเฉพาะกิจที่มีคุณภาพจะปลอดภัยต่อการใช้แต่ต้องมีอารมณ์ปลุกเร้าจึงต้องพึ่งแพทย์ ให้ช่วยแนะนำชนิดยาที่จะใช้ให้ปลอดภัยแต่ก็ต้องรู้จักรักษาอารมณ์ปลุกเร้าได้ถึงระดับจะช่วยให้กายตอบสนอง คือการขยายตัวของเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศมากที่สุด ส่วนอื่นเส้นเลือดทั่วร่างกายถ้าจะขยายตามไปด้วยในปริมาณน้อยกว่าบริเวณอวัยวะเพศเพราะเส้น เลือดบริเวณอื่นมีตัวรับที่ตอบสนองต่อยาได้น้อยกว่าที่บริเวณเส้นเลือดของกล้ามเนื้อเพศ
        
ฉะนั้นเลือดจึงมาคั่งที่กล้ามเนื้อเพศตามมา จนสามารถปิดกั้นวาล์วเลือดไหลกลับได้ช่วงอารมณ์เพศยังสูงอยู่ การแข็งตัวได้มากพอ ได้นานพอ ถึงการแข็งตัวได้มากขึ้นจนถึงขนาดมากสุด แข็งได้นาน 10 นาที ถึง 30 นาที ตามแต่สุขภาพของแต่ละคนไป การตรวจกับแพทย์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะหาสาเหตุของจุดอ่อนตามขั้นตอนที่เกิดขึ้นบ้างก็มีปมด้อยหรือว่ามีแต่จุดอ่อนของอารมณ์ บ้างก็มีจุดอ่อนแอของเส้นเลือดที่ซ่อนโรคอันตรายหลายอย่างแอบแฝงอยู่ที่จะนำไปสู่สาเหตุโรคอันตรายต่อชีวิตอีก 2-3 ปี ข้างหน้า การอ่อนตัวในวัยที่น้อยกว่า 50 ปี เป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์ทางเพศในปัจจุบัน และอันตรายต่อสุขภาพด้านหัวใจในลำดับต่อไป
        
ในกรณีของคุณโอกาสฟื้นฟูและรักษาน่าจะฟื้นตัวได้ในระยะเวลาอันสั้น ขอตรวจร่างกายคุณละเอียดก่อนทั้งอวัยวะเพศและเลือดที่จำเป็นบางตัว วัยต่ำกว่า 50 ปี ด้านความรู้ทางเพศศึกษาคงต้องปรับตัวอย่าให้เคยชินกับการอยู่ร่วมทางเพศอย่างเดิม ๆ อยู่อย่างเคย ๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีก ตัวอย่างเช่นการปลุกอารมณ์แต่ละครั้งให้ระมัดระวังคำพูดซ้ำซาก การแต่งกายซ้ำซาก ผมเพ้ายุ่ง ความสะอาดร่างกาย ความหอมกรุ่นของจุดเร้นลับ เปรียบเช่น ทานข้าวผัดทุกมื้อ ทุกวัน ก็จะเบื่อกันเองทั้งสองฝ่าย ต้องปรับปรุงตัวบ่อย ๆ การฟื้นฟูและรักษาจะมีโอกาสได้ดีมาก เพียงสละเวลาเข้าหาแพทย์คุณก็จะกลับไปแข็งแรงได้เหมือนเป็นหนุ่ม.

............................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51